Làm thế nào để bạn mô hình hóa một mối quan hệ Many-to-Many với Reference-Counted Smart
Pointer trong Rust?
Làm thế nào để bạn mô hình hóa một mối quan hệ Many-to-Many với Reference-Counted Smart
Pointer trong Rust?
Để mô hình hóa một mối quan hệ Nhiều-đến-Nhiều trong Rust sử dụng con trỏ thông minh đếm số lượng tham chiếu, bạn có thể sử dụng kiểu Rc<T>
kết hợp với RefCell<T>
hoặc Cell<T>
để quản lý quyền sở hữu và tính biến đổi của dữ liệu. Rc<T>
là viết tắt của Reference Counted, cho phép nhiều chủ sở hữu cùng tham chiếu đến một giá trị cụ thể trên heap, và RefCell<T>
cung cấp khả năng thay đổi nội dung bên trong một giá trị không thay đổi thông qua mẫu thiết kế "interior mutability".
Dưới đây là một ví dụ về cách bạn có thể mô hình hóa mối quan hệ này:
use std::rc::Rc;
use std::cell::RefCell;
use std::collections::HashSet;
// Định nghĩa cấu trúc cho một nút (Node) trong mối quan hệ.
struct Node {
// Dữ liệu hoặc giá trị mà nút này chứa.
value: i32,
// Một tập hợp các tham chiếu đến các nút khác.
edges: RefCell<HashSet<Rc<Node>>>,
}
impl Node {
// Hàm tạo mới cho Node.
fn new(value: i32) -> Rc<Node> {
Rc::new(Node {
value,
edges: RefCell::new(HashSet::new()),
})
}
// Hàm thêm một cạnh kết nối từ nút này đến một nút khác.
fn add_edge(node: &Rc<Node>, edge: Rc<Node>) {
node.edges.borrow_mut().insert(edge);
}
}
fn main() {
// Tạo các nút.
let node1 = Node::new(1);
let node2 = Node::new(2);
let node3 = Node::new(3);
// Tạo các cạnh kết nối giữa các nút.
Node::add_edge(&node1, node2.clone());
Node::add_edge(&node2, node1.clone());
Node::add_edge(&node1, node3.clone());
Node::add_edge(&node3, node1.clone());
// Bây giờ node1 có một mối quan hệ Nhiều-đến-Nhiều với node2 và node3.
}
Trong ví dụ trên, mỗi Node
có thể k...
middle
Gợi ý câu hỏi phỏng vấn
Chưa có bình luận nào