Rust sử dụng cái gì thay vì sử dụng bộ thu gom rác (Garbage Collector)?
Rust sử dụng cái gì thay vì sử dụng bộ thu gom rác (Garbage Collector)?
Rust sử dụng mô hình quản lý bộ nhớ dựa trên sở hữu (ownership) và mượn (borrowing) thay vì sử dụng bộ thu gom rác (Garbage Collector). Mô hình này bao gồm các khái niệm chính sau:
Ownership (Sở hữu): Mỗi giá trị trong Rust có một "chủ sở hữu" duy nhất, và khi chủ sở hữu ra khỏi phạm vi (scope), giá trị đó sẽ được giải phóng bộ nhớ tự động. Điều này đảm bảo rằng không có hai phần của mã cùng sở hữu một giá trị, giúp tránh các lỗi liên quan đến bộ nhớ.
Borrowing (Mượn): Rust cho phép mượn giá trị thay vì chuyển quyền sở hữu. Có hai loại mượn: mượn bất biến (immutable borrowing) và mượn thay đổi (mutable borrowing). Mượn bất biến cho phép nhiều tham chiếu đến một giá trị, trong khi mượn thay đổi chỉ cho phép một tham chiếu duy nhất có thể thay đổi giá trị đó tại một thời điểm.
**Lifetimes (Thời gian sốn...
middle
Gợi ý câu hỏi phỏng vấn
Chưa có bình luận nào