Hướng dẫn Chi Tiết Xây Dựng Dự Án EzySmashers với WebGL
Hãy tưởng tượng rằng sau một thời gian dài nghiên cứu, chỉnh sửa và hoàn thiện, bạn cuối cùng đã thực hiện nhiều thay đổi đáng kể cho dự án EzySmashers. Giờ đây, thời điểm quan trọng nhất đã đến – xây dựng (build) và kiểm tra dự án này để theo dõi những nỗ lực và sáng tạo của bạn có mang lại kết quả như mong đợi hay không. Để đảm bảo quá trình này diễn ra suôn sẻ, hãy làm theo các bước dưới đây một cách chi tiết và cẩn thận.
1. Cài Đặt WebGL cho Dự Án
Trước hết, bạn cần đảm bảo rằng dự án của bạn đã cài đặt WebGL. Nếu không, bạn sẽ không thể chạy hoặc xây dựng dự án. Trong phần #3 của bài viết này, mình đã đề cập đến cách thực hiện việc cài đặt WebGL cho EzySmashers.
Kiểm tra cài đặt.
Nếu project Unity của bạn đã cài đặt WebGL, bạn sẽ thấy biểu tượng WebGL. Nếu chưa, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:
- Nhấn vào nút hình bánh răng trong Unity.
- Chọn "Add Module" và sau đó chọn "WebGL Build Support". Bấm "Tiếp tục" và thực hiện cài đặt. Chờ một chút cho đến khi quá trình tải xuống hoàn tất.
Cấu hình WebGL
Sau khi đã cài WebGL, hãy mở project của bạn. Trên giao diện chính của Unity, thực hiện các bước sau:
- Vào
Edit -> Project Settings -> Player
- Tại tab Web Settings, điều chỉnh sau:
- Cập nhật tùy chọn để giảm thiểu kích thước bản dựng:
- Kích hoạt
Strip Engine Code
trong phầnOther Settings
. - Chọn
Gzip for Compression Format
trong phầnPublishing Settings
.
- Kích hoạt
- Cập nhật tùy chọn để giảm thiểu kích thước bản dựng:
2. Xây Dựng và Chạy Thử Dự Án
Bây giờ, bạn hãy truy cập vào File > Build Setting
. Khi cửa sổ "Build Setting" hiện ra:
- Chọn mục
Build And Run
và chờ trong giây lát cho Unity hoàn tất quá trình xây dựng. Khi quá trình hoàn thành, trình duyệt của bạn sẽ mở ra và hiển thị trò chơi.
Khi quá trình build và run thành công, bạn hãy nhấp vào nút Quick Play
để chơi thử nghiệm dự án của mình.
3. Tài Liệu Tham Khảo
Kết Luận
Bài viết này đã hướng dẫn bạn cách xây dựng và chạy thử dự án EzySmashers trên môi trường local, thay vì hoạt động chỉ trên Unity editor. Hy vọng bài viết hữu ích và cảm ơn bạn đã đọc!