0
0
Lập trình
Admin Team
Admin Teamtechmely

Hướng dẫn Chi Tiết Xây Dựng Dự Án EzySmashers với WebGL

Đăng vào 6 ngày trước

• 2 phút đọc

Hướng dẫn Chi Tiết Xây Dựng Dự Án EzySmashers với WebGL

Hãy tưởng tượng rằng sau một thời gian dài nghiên cứu, chỉnh sửa và hoàn thiện, bạn cuối cùng đã thực hiện nhiều thay đổi đáng kể cho dự án EzySmashers. Giờ đây, thời điểm quan trọng nhất đã đến – xây dựng (build) và kiểm tra dự án này để theo dõi những nỗ lực và sáng tạo của bạn có mang lại kết quả như mong đợi hay không. Để đảm bảo quá trình này diễn ra suôn sẻ, hãy làm theo các bước dưới đây một cách chi tiết và cẩn thận.

1. Cài Đặt WebGL cho Dự Án

Trước hết, bạn cần đảm bảo rằng dự án của bạn đã cài đặt WebGL. Nếu không, bạn sẽ không thể chạy hoặc xây dựng dự án. Trong phần #3 của bài viết này, mình đã đề cập đến cách thực hiện việc cài đặt WebGL cho EzySmashers.

Kiểm tra cài đặt.

Nếu project Unity của bạn đã cài đặt WebGL, bạn sẽ thấy biểu tượng WebGL. Nếu chưa, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Nhấn vào nút hình bánh răng trong Unity.
  • Chọn "Add Module" và sau đó chọn "WebGL Build Support". Bấm "Tiếp tục" và thực hiện cài đặt. Chờ một chút cho đến khi quá trình tải xuống hoàn tất.

Cấu hình WebGL

Sau khi đã cài WebGL, hãy mở project của bạn. Trên giao diện chính của Unity, thực hiện các bước sau:

  • Vào Edit -> Project Settings -> Player
  • Tại tab Web Settings, điều chỉnh sau:
    • Cập nhật tùy chọn để giảm thiểu kích thước bản dựng:
      • Kích hoạt Strip Engine Code trong phần Other Settings.
      • Chọn Gzip for Compression Format trong phần Publishing Settings.

2. Xây Dựng và Chạy Thử Dự Án

Bây giờ, bạn hãy truy cập vào File > Build Setting. Khi cửa sổ "Build Setting" hiện ra:

  • Chọn mục Build And Run và chờ trong giây lát cho Unity hoàn tất quá trình xây dựng. Khi quá trình hoàn thành, trình duyệt của bạn sẽ mở ra và hiển thị trò chơi.

Khi quá trình build và run thành công, bạn hãy nhấp vào nút Quick Play để chơi thử nghiệm dự án của mình.

3. Tài Liệu Tham Khảo

Kết Luận

Bài viết này đã hướng dẫn bạn cách xây dựng và chạy thử dự án EzySmashers trên môi trường local, thay vì hoạt động chỉ trên Unity editor. Hy vọng bài viết hữu ích và cảm ơn bạn đã đọc!

Gợi ý câu hỏi phỏng vấn
Không có dữ liệu

Không có dữ liệu

Bài viết được đề xuất
Bài viết cùng tác giả

Bình luận

Chưa có bình luận nào

Chưa có bình luận nào