Hướng dẫn tùy chỉnh nhân vật Radish thành Wukong trong EzySmashers
Chào các bạn! Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy chỉnh nhân vật Radish trong game EzySmashers thành một nhân vật mới, cụ thể là biến Radish thành Wukong bằng cách sử dụng các tài nguyên có sẵn.
Bước 1: Tải về tài nguyên nhân vật
Đầu tiên, vì mình không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, mình sẽ tận dụng một nhân vật mà những người khác đã tạo ra. Các bạn truy cập vào Assets Store và tìm kiếm tài nguyên nhân vật mà các bạn thích.
Trong bài viết này, mình sẽ chọn nhân vật Bandit, vì thiết kế của nó khá giống với Wukong. Để tải về tài nguyên này, hãy truy cập: Bandits Pixel Art và chọn Add to my assets để quay lại Unity, sau đó thực hiện việc import vào dự án của mình.
Sau khi import thành công, bạn sẽ thấy thư mục “bandit”. Truy cập vào Bandits > Animation > Heavy Bandits
, bạn sẽ thấy nhiều animation như Jump
, Hurt
, Death
,... Trong dự án này, chúng ta sẽ cần animation Idle
.
Nhấn đúp chuột vào animation và mở phần sprite để xem toàn bộ quá trình hoạt động của nó.
Bước 2: Tạo animation mới
Để tạo một animation mới từ tài nguyên nhân vật, bạn cần vào thư mục Sprite
của tài nguyên nhân vật và tìm đến LightBandit
. Tại đây bạn sẽ thấy các chuyển động của nhân vật như đứng yên, chết hoặc bị thương.
Trong phần Inspector, chọn Open Sprite Editor. Sau đó, chọn Slice, chọn kiểu Grid By Cell Size với kích thước Pixel Size là 48 x 48 (bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với dự án).
Lưu lại và thoát ra ngoài, tại đây bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên trên sprite để hiển thị các hình ảnh của nhân vật trong các tư thế khác nhau.
Giữ phím Shift và chọn 4 hình ảnh của nhân vật với tư thế đầu tiên. Nhấn chuột phải và chọn Create > Animation. Đặt tên cho animation mới là wukong_idle
.
Nhấn đúp chuột vào wukong_idle
để xem animation mà bạn vừa tạo ra.
Bước 3: Thêm animation vào màn hình chọn nhân vật
Trong thư mục EzySmashers > _Project > _Resource > Animators
, mở animator Character Selecte Animator. Bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới đây.
Nhấn vào hình chữ nhật màu cam mang tên radish
. Trong phần Inspector, kiểm tra mục motion
đang để character-001_select
.
Nhấn vào chấm tròn bên cạnh ô đó và chọn animation wukong_idle
mà bạn vừa tạo. Chạy thử và có vẻ như nó hoạt động, nhưng nhân vật hơi nhỏ và bị che khuất bởi cái búa.
Để điều chỉnh lại, bạn có thể vào Lobby Scene và tăng kích thước của nhân vật, đồng thời giảm kích thước cái búa. Đừng quên lưu lại dự án và thử nghiệm kết quả nhé.
Nhìn tổng thể, mọi thứ có vẻ ổn hơn, và bạn cũng có thể thực hành bằng cách thay búa thành thanh kiếm để tạo sự mới mẻ cho nhân vật.
Tài nguyên tham khảo
- Ezyplatform
- EzySmashers
Kết luận
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! Do gần đây công việc bận rộn nên mình không thể ra bài thường xuyên. Hy vọng rằng qua bài hướng dẫn này, các bạn đã có thêm kiến thức về cách tạo animation trong Unity. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá và thay đổi thêm nhiều vị trí khác nhé!