0
0
Lập trình
Hưng Nguyễn Xuân 1
Hưng Nguyễn Xuân 1xuanhungptithcm

Nhật Ký Phát Triển 20 - Cuộc Chiến Với Khó Khăn

Đăng vào 2 tháng trước

• 4 phút đọc

🧠 Nhật Ký Phát Triển - Ngày 16 Tháng 9, 2025

Tóm Tắt

Cuộc chiến với khó khăn đã khiến tôi phải đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, tôi đã quyết định tiếp tục. Tôi đang ở một nơi tốt hơn bây giờ. Cuộc chiến không chiến thắng tôi, mà ngược lại, tôi đã chiến thắng cuộc chiến.

Những Ngày Khó Khăn

Có bốn ngày tôi gần như sụp đổ. Nhưng sau đó, một ngày phục hồi. Hệ thống quản lý hàng tồn kho cuối cùng cũng hoạt động—nhưng chỉ sau bốn lần viết lại hoàn toàn, phục hồi từ sao lưu, và tái cấu trúc hoàn toàn logic khe, tiêm mục, và luồng giao diện người dùng. Hôm nay đánh dấu sự bắt đầu của một giai đoạn mới: tiêm tài sản thống nhất, nút câu chuyện phản ứng theo thời tiết, và lưới khí hậu sống động.

✅ Hệ Thống Đã Được Hoàn Thiện

  • Hệ Thống Quản Lý Hàng Tồn Kho: Được xây dựng lại từ sao lưu sau bốn lần thử nghiệm không thành công. Giao diện khe đã được thiết kế lại hai lần. Các tab và nút bây giờ an toàn với prefab, mô-đun, và được điều khiển bởi tiêm. Cuối cùng thì nó cũng hoạt động. Tôi đã nhấp vào mỗi khe 50 lần chỉ để chắc chắn.
  • Kiến Trúc Người Chơi: Được tái cấu trúc để hỗ trợ logic sinh nhật, hiệu ứng trang bị, và các kích hoạt câu chuyện theo thời tiết. Tích hợp vào một hệ thống lịch thống nhất với nhận thức theo mùa, theo dõi tuổi tác, và các sự kiện đặc biệt.
  • Hộp Tooltip: Được làm lại và thiết kế lại nhiều lần. Bây giờ sạch sẽ, phản hồi tốt, và thông tin về bối cảnh.
  • Tiêm Tài Sản Mục: Tất cả tài sản mục bây giờ được thống nhất dưới một giao diện tiêm mới. Mục cuối cùng vào đúng khe, hiển thị đúng sprite, và hiện đúng tooltip. Vẫn cần được cải thiện thêm—nhưng hiện tại, nó đã tuân theo.

🧱 Cải Tổ Hạ Tầng

  • Tái Định Dạng Kịch Bản: Khoảng 20 kịch bản đã được viết lại, một số nhiều lần. Mỗi lần sụp đổ đã dạy tôi điều gì đó. Mỗi lần viết lại là một nghi thức.
  • Giao Diện Tiêm: Được tạo ra để thống nhất việc tải tài sản qua tất cả các danh mục. Đây là xương sống mới của hệ thống—sạch sẽ, mô-đun, và an toàn với prefab.
  • Công Cụ Gỡ Lỗi: Các bộ xác thực, người nhập, và nhật ký mới được xây dựng để cô lập lỗi và tối ưu hóa luồng tài sản.
  • Mở Rộng JSON: Hàng chục mục mới được tạo cho các khu vực thời tiết, nút câu chuyện, và định nghĩa mục.

🎨 Nghệ Thuật & Tài Sản

  • Hơn 200 Sprite: Các loại thực phẩm, cá, thịt, và đồ dùng nấu ăn. Thiết kế phong cách, giàu bối cảnh, và được gán nhãn gameplay. Vẫn cần hoàn thành bộ đối tượng đầy đủ—nhưng tiến độ hàng ngày đang ổn định.
  • Hồ Sơ Khu Vực: 12 khu vực khí hậu được định nghĩa với các điều chỉnh theo mùa và logic thời tiết cơ bản. Những điều này giờ đây thúc đẩy kết quả câu chuyện, hiệu ứng trang bị, và rủi ro môi trường. Thời tiết không chỉ là gia vị—nó là một cơ chế.

🧠 Tình Trạng Tâm Lý

  • Nhiều lần sụp đổ: Không có tiến bộ trong bốn ngày. Thậm chí còn có những bước lùi.
  • Tương tác với AI: Tôi đã la hét với AI. Nó không giúp gì.
  • GitHub đã phản bội tôi. Sao lưu cục bộ đã cứu tôi. Sao lưu trên mây đã được khởi động.
  • Sụp đổ hệ thống dẫn đến sự thanh tẩy và tái sinh. Cuộc chiến đã bị phá vỡ—nhưng bây giờ nó tuân theo.

🔥 Cột Mốc Huyền Thoại

  • Phục Hồi Kho Hàng: Được đánh dấu bởi việc tải lại từ sao lưu và tuân theo cuối cùng.
  • Kích Hoạt Lưới Khí Hậu: Thời tiết giờ đây thúc đẩy câu chuyện, trang bị, và môi trường.
  • Giao Diện Tiêm: Xương sống mới của logic tài sản—sạch sẽ, mô-đun, và an toàn với prefab.
  • Chiến Thắng Logic Khe: Các khe hàng tồn kho thực sự hoạt động trong giao diện người dùng. Điều đó khó hơn tôi đã nghĩ. Tôi sẽ không làm được nếu không có AI.

Tôi chắc chắn rằng tôi đã quên một số thất bại và đột phá lớn—và điều đó là lỗi của tôi vì không giữ nhật ký thường xuyên. Khi mọi thứ bắt đầu thất bại, tôi đã rất quyết tâm để làm cho nó hoạt động trở lại, tôi chỉ không có tâm trí để ghi lại.

Nhưng bây giờ tôi đang viết. Hẹn gặp lại lần sau.

Gợi ý câu hỏi phỏng vấn
Không có dữ liệu

Không có dữ liệu

Bài viết được đề xuất
Bài viết cùng tác giả

Bình luận

Chưa có bình luận nào

Chưa có bình luận nào