0
0
0
Posts
Techmely
Techmely @techmely

Bắt đầu Web3.0: lộ trình, hướng dẫn và tài liệu cho developer

Đăng vào 5 months ago

• 2 phút đọc

Chủ đề:

BlockchainWeb3

Blockchains đang làm mưa làm gió trong ngành công nghiệp và thu hút sự quan tâm của rất nhiều lập trình viên. Để trở thành một nhà phát triển Web 3.0, bạn cần tập trung học hỏi một cách nghiêm túc.

Web3.0 Là Gì?

Web 3.0 đại diện cho thế hệ thứ ba của Internet, một môi trường mạng thông minh không tập trung, liên kết các trang web phi tập trung với nhau. Đây là Internet mà người dùng kiểm soát dữ liệu, danh tính và tương lai của họ.

Web3 là gì?

Web3 ghi lại hoạt động của người dùng trên Blockchain, giúp họ sử dụng dữ liệu của mình một cách thông suốt và liên kết các trang web chỉ bằng một tài khoản duy nhất. Nó tăng cường quyền riêng tư, tính minh bạch, loại bỏ trung gian, và thúc đẩy quyền sở hữu dữ liệu cũng như giải pháp nhận dạng kỹ thuật số. Đây cũng được ví von như một cơ sở dữ liệu khổng lồ có thể truy cập mọi thông tin trên Internet để giải quyết những câu hỏi của bạn. Nó có thể biết mọi thứ về bạn giống như một người cố vấn hoặc trợ lý đồng hành. Kết hợp với công nghệ AI và Metaverse, đây sẽ tạo ra trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Ví Dụ Thực Tế

Giả sử bạn có cuộc hẹn tối nay với người bạn thích và đang phân vân không biết nên đi ăn ở đâu, gọi món gì, hoặc di chuyển bằng phương tiện gì. Web 3.0 có thể giúp bạn tìm kiếm, lựa chọn, và thậm chí thay thế công việc này. Với khả năng hiểu thông tin, lọc lựa, nó sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất. Kết hợp với AI và Metaverse, đây sẽ mang lại trải nghiệm mới cho người dùng.

Học về Smart Contracts và Solidity

Smart Contracts (Hợp đồng thông minh) là giao thức tự động thực thi các điều khoản, thỏa thuận giữa các bên trên Blockchain. Bạn có thể học về chúng qua các khóa học trực tuyến như:

Các Tài Nguyên Hữu Ích Khác

Học Web3.js và Ethers.js để Kết Nối dApp

Xây Dựng DApp với Solidity

Những tài nguyên này sẽ giúp bạn bắt đầu học về Blockchain và trở thành một nhà phát triển Web 3.0.

Bài viết được đề xuất

Không có kết quả

Không có kết quả

Bình luận

Chưa có bình luận nào

Chưa có bình luận nào