EZMother: Ghi chú phát triển đầu tiên cho game chăm sóc trẻ
Giới thiệu
EZMother là một game mới dành cho nền tảng PC và Mobile, được phát triển bằng Unity. Ý tưởng của trò chơi là mang đến trải nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh sau khi sinh. Với cơ chế nhu cầu giống như trong "The Sims", người chơi sẽ phải chăm sóc cả bản thân và em bé. Trò chơi sẽ diễn ra cho đến khi em bé được 3 tuổi.
Ý tưởng game
- Trò chơi sẽ mô phỏng việc chăm sóc em bé, bao gồm việc theo dõi các nhu cầu của mẹ và bé như:
- Căng thẳng (Stress)
- Năng lượng (Energy)
- Bàng quang (Bladder)
- Vệ sinh (Hygiene)
- Cảm giác đói (Hunger)
- Trò chơi sẽ dựa trên lý thuyết "The Wonder-weeks" để xây dựng các giai đoạn phát triển của trẻ.
Nghệ thuật
EZMother có phong cách nghệ thuật 2.5D. Nhân vật được tạo ra bằng Spine, trong khi các đồ vật trang trí được thiết kế dưới dạng 3D.
Prototype
Những gì đã thực hiện
Đây là ghi chú phát triển đầu tiên của tôi. Những việc tôi đã làm cho đến nay:
- Tạo điều khiển di chuyển cho người chơi.
- Thiết kế lại giao diện người dùng (UI) phía trên.
- Thêm điều khiển di chuyển WASD để hỗ trợ nền tảng PC.
- Thêm các món đồ 3D vào game.
- Thêm một số trang trí cho không gian.
Kết quả
Hiện tại, người chơi có thể di chuyển bằng joystick cảm ứng hoặc bàn phím với các phím WASD. Tôi đã tạo ra một phòng ngủ với một số trang trí cơ bản.
Các bước tiếp theo
Kích thích nhu cầu
Tôi dự định sẽ thêm các yếu tố sau để kích thích nhu cầu của nhân vật trong game:
- Căng thẳng
- Năng lượng
- Bàng quang
- Vệ sinh
- Cảm giác đói
Thể hiện trên giao diện người dùng
Các nhu cầu này sẽ được hiển thị trực quan trên giao diện người dùng, giúp người chơi dễ dàng theo dõi và quản lý.
Thực tiễn tốt nhất
- Luôn kiểm tra tương tác: Đảm bảo rằng các yếu tố trong game tương tác tốt với nhau và không gây ra lỗi.
- Nghe phản hồi từ người chơi: Tham khảo ý kiến của người chơi để cải thiện trải nghiệm game.
Những cạm bẫy phổ biến
- Quá tải thông tin: Tránh làm cho người chơi cảm thấy choáng ngợp với quá nhiều thông tin trên màn hình.
- Những yêu cầu không rõ ràng: Đảm bảo rằng các yêu cầu về nhu cầu của mẹ và bé được thể hiện một cách rõ ràng và dễ hiểu.
Mẹo hiệu suất
- Tối ưu hóa đồ họa: Đảm bảo rằng mô hình 3D và hiệu ứng không làm giảm hiệu suất của game trên các thiết bị di động.
- Kiểm tra trên nhiều thiết bị: Thực hiện kiểm tra trên nhiều loại thiết bị để đảm bảo tính tương thích.
Khắc phục sự cố
- Nếu người chơi không thể di chuyển, hãy kiểm tra lại điều khiển và cấu hình bàn phím.
- Nếu có hiện tượng lag, hãy xem xét tối ưu hóa các mô hình 3D và giảm bớt số lượng đối tượng trên màn hình.
Kết luận
EZMother là một dự án thú vị mà tôi đang theo đuổi. Với những kế hoạch phát triển rõ ràng, tôi hy vọng sẽ tạo ra một trải nghiệm game độc đáo cho người chơi. Hãy theo dõi những ghi chú phát triển tiếp theo để cập nhật tình hình tiến triển của dự án này!
Câu hỏi thường gặp (FAQ)
-
Game sẽ ra mắt khi nào?
- Chưa có ngày ra mắt cụ thể, nhưng tôi sẽ cập nhật thường xuyên qua các ghi chú phát triển.
-
Có thể chơi game trên nền tảng nào?
- EZMother sẽ có mặt trên PC và Mobile.
-
Trò chơi có miễn phí không?
- Thông tin về giá sẽ được công bố sau khi hoàn tất phát triển.
Hãy cùng chờ đón những cập nhật tiếp theo và tham gia vào hành trình phát triển EZMother!