Hành trình Indie Dev: Khám Phá 'Rojakness' Của Nadhirah
Giới thiệu
Chào các bạn! 😊 Tôi muốn chia sẻ một bước đột phá cá nhân trong hành trình indie dev của mình. Dự án này là sự kết hợp từ nhiều phản ánh, nguồn cảm hứng và một chút “rojakness” — sự pha trộn mọi thứ tôi đã trải nghiệm, quan sát và thử nghiệm gần đây.
Bối cảnh và Nguồn cảm hứng
Nguồn cảm hứng chính
- Thể loại tâm lý: Những phản ánh của tôi về tâm trạng và mô hình, nhiều rối loạn và các kiểu tư duy khác biệt.
- Remix ý tưởng sáng tạo: Cơ chế Barbie & Zombie, những trải nghiệm game jam của tôi, và cảm hứng AI quy trình từ bạn bè như Melinn cùng với người bạn thiên tài đã làm Bonded Escape.
- Những nhận thức từ sự phản ánh cá nhân: Cách mà việc sao chép, remix và tự phân tích có thể thúc đẩy sự sáng tạo.
Ý tưởng cốt lõi
Khám phá bản thân và phá vỡ quy chuẩn
- Trò chơi/khái niệm này khám phá sự tự phản chiếu và phá vỡ quy chuẩn thông qua câu chuyện, lối chơi và các yếu tố tương tác.
- Nó là một phần tâm lý hồi hộp, một phần trò chơi indie thử nghiệm, và một phần sân chơi kể chuyện.
- Mục tiêu của tôi là tập trung vào bầu không khí, cảm giác câu chuyện và tính tương tác thay vì sự hoàn hảo — lấy cảm hứng từ câu nói “thực thi hơn là hoàn hảo”.
Ghi chú kỹ thuật và sáng tạo
Quy trình phát triển
- Bảng phân cảnh: Được thực hiện với sự kết hợp giữa Canva AI và thiết kế của riêng tôi.
- Cảm hứng gameplay: Ý tưởng AI quy trình, mini-game tương tác và thử nghiệm “vibe coding”.
- Cảm hứng chéo: Một số điểm câu chuyện và lựa chọn thể loại tâm lý được lấy cảm hứng từ việc xem và học hỏi từ các nhà phát triển indie khác, trong khi những phản ánh của tôi định hình khái niệm cuối cùng.
Những phản ánh về sự phát triển
Nhận thức cá nhân
- Tôi nhận ra rằng việc đưa ra ý tưởng + đóng góp có chọn lọc là một mô hình mà tôi đã thực hiện trước đây — nhưng lần này tôi tập trung vào việc đóng góp ngay từ đầu và sở hữu bảng phân cảnh cùng thiết kế câu chuyện của mình.
- Việc thuê ngoài một số trợ giúp (như từ Tom và AI) không làm giảm quyền sở hữu sáng tạo — mà là biết nơi nào cần đẩy mình và nơi nào cần hợp tác.
- Sao chép + remix = đột phá sáng tạo. Ngay cả khi tôi lấy cảm hứng từ người khác, tầm nhìn cuối cùng vẫn phản ánh tiếng nói và phong cách của riêng tôi.
Thử nghiệm và Phản hồi
Khám phá demo
- Tôi rất mong các nhà phát triển khác cùng khám phá demo CodePen mà tôi đã tạo: CodePen Demo
• Bất kỳ phản hồi, ý kiến, hoặc ý tưởng nào đều rất được hoan nghênh!
Kết luận
Bài viết này nói về việc chấp nhận quá trình sáng tạo hỗn độn, “rojak” — sự pha trộn giữa phản ánh, nguồn cảm hứng, hợp tác và thử nghiệm mà thúc đẩy sự phát triển của một nhà phát triển indie độc lập.
Cảm ơn bạn đã đọc và trở thành một phần của hành trình này! 🎉🤯🫰