0
0
Lập trình
Harry Tran
Harry Tran106580903228332612117

Hướng Dẫn Remix Horizon World: Maze Runner

Đăng vào 4 ngày trước

• 6 phút đọc

Chủ đề:

#horizon#howto#vr

Hướng Dẫn Remix Horizon World: Maze Runner

Giới thiệu

Chào mừng bạn đến với hướng dẫn chi tiết về cách remix thế giới Maze Runner trong Horizon World. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách thay đổi kích thước mê cung, thêm NPC mới và thay thế tài sản tường mê cung để tạo ra trải nghiệm độc đáo cho người chơi. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để biến tấu thế giới của bạn!

Điều kiện tiên quyết

Để remix thế giới này, bạn cần cài đặt Horizon Desktop Editor trên PC hoặc Mac của mình. Nếu bạn chưa cài đặt, hãy làm theo hướng dẫn tại đây.

Cài đặt Maze Runner - Remixable

Để cài đặt phiên bản Maze Runner - Remixable, hãy truy cập vào đường dẫn sau: Maze Runner.

Nhấn vào menu thả xuống bên cạnh nút 'Go' và chọn tùy chọn Remix in Editor. Điều này sẽ mở trình soạn thảo Desktop và tạo một phiên bản của thế giới Maze Runner - Remixable để bạn chỉnh sửa.

Đọc README.md

Khi bạn mở dự án trong trình soạn thảo mã, bạn sẽ thấy file README.md. Tôi khuyên bạn nên đọc tài liệu này trước khi tiếp tục với hướng dẫn này.

Thay đổi kích thước mê cung

Mê cung mặc định trong thế giới này có kích thước 9x9. Bạn có thể thay đổi kích thước của mê cung bằng cách điều hướng đến đối tượng Maze dưới đối tượng GameArea trong bảng phân cấp.

Trong bảng thuộc tính, bạn sẽ thấy hai thuộc tính widthheight. Bạn có thể thay đổi các giá trị này thành bất kỳ số lẻ nào. Ví dụ, nếu bạn muốn một mê cung 15x15, hãy đặt cả chiều rộng và chiều cao là 15. Lưu ý rằng có giới hạn về kích thước lớn nhất bạn có thể tạo ra dựa trên tài sản được sử dụng để tạo mê cung. Với các tài sản mặc định, bạn có thể tạo một mê cung có kích thước tối đa là 19x19. Nếu bạn muốn tạo một mê cung lớn hơn, bạn sẽ cần thay thế các tài sản tường và sàn, và tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều này sau.

Sau khi thay đổi thuộc tính widthheight, hãy vào chế độ xem trước để thấy mê cung mới được tạo ra.

Thêm NPC thứ ba

Để thêm một NPC thứ ba vào trò chơi, trước tiên bạn cần thêm một gizmo NPC mới vào thế giới của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua bảng Build -> Gizmos. Tìm kiếm NPC và kéo gizmo vào cảnh của bạn. Đặt NPC ở khu vực Lobby.

Tiếp theo, hãy đổi tên NPC mới của bạn thành một cái tên khác với mặc định trong thế giới trò chơi. Trong ví dụ của tôi, tôi sẽ đổi tên NPC thành Fern.

Tùy chỉnh diện mạo NPC

Tùy chỉnh diện mạo của NPC bằng cách nhấp vào Edit Avatar trong bảng thuộc tính. Một cửa sổ mới sẽ mở ra cho phép bạn tùy chỉnh nhiều khía cạnh về diện mạo của NPC. Khi bạn hoàn tất, hãy nhớ nhấn Save và quay lại trình soạn thảo desktop. Nhân vật của bạn sẽ được cập nhật trong cảnh.

Tạo điểm xuất phát cho NPC

Bây giờ hãy tạo một điểm xuất phát mới cho NPC. Đi tới bảng Build -> Gizmos và tìm kiếm Spawn Point. Kéo gizmo điểm xuất phát vào cảnh và đặt nó ở khu vực Lobby với cùng vị trí và độ xoay như NPC. Đổi tên điểm xuất phát thành FernSpawnPoint (thay thế Fern bằng tên Avatar của bạn).

Gán script cho NPC

Nhấp lại vào NPC của bạn và trong bảng thuộc tính, gán script RandomNPCRunner hoặc DirectNPCRunner cho NPC. Script RandomNPCRunner sẽ khiến NPC chạy ngẫu nhiên qua mê cung, trong khi script DirectNPCRunner sẽ khiến NPC chạy thẳng tới vạch đích. Trong ví dụ của tôi, tôi sẽ sử dụng script RandomNPCRunner. Đặt các thuộc tính liên quan cho script, đảm bảo bạn liên kết đúng các thuộc tính gameSpawnPointlobbySpawnPoint.

Duy trì sự gọn gàng trong bảng phân cấp

Bước cuối cùng để giữ cho bảng phân cấp gọn gàng là gán các đối tượng NPC mới của bạn và sau đó thêm đối tượng cha mới này vào đối tượng Lobby. Để thực hiện điều này, chọn NPC và trigger, nhấp chuột phải và chọn create parent object. Đổi tên đối tượng cha này thành tên NPC của bạn, trong ví dụ của tôi là Fern.

Sau đó, kéo đối tượng cha mới này vào đối tượng Lobby trong bảng phân cấp.

Bây giờ hãy quay lại chế độ xem trước, bắt đầu một vòng và bạn sẽ thấy NPC mới của bạn chạy qua mê cung.

Thay thế tài sản tường mê cung

Để tùy chỉnh các bức tường của mê cung, bạn có thể thay thế tài sản tường mặc định bằng tài sản của riêng bạn. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tạo một tài sản mới và gán nó vào mê cung. Để sử dụng một khối vuông có số đỉnh thấp làm tường, bắt đầu bằng cách thêm một hình khối tiêu chuẩn của Horizon. Mở bảng Build -> Shapes, tìm kiếm Cube, và kéo nó vào cảnh. Đổi tên khối thành CustomMazeWall. Vị trí của khối không quan trọng vì chúng ta sẽ xóa đối tượng này sau.

Điều quan trọng là thiết lập thuộc tính scale, tài sản tường mặc định của chúng ta có chiều rộng là 4 và chiều cao là 10, điều này có thể cấu hình nhưng trong hướng dẫn này chúng ta sẽ giữ nguyên kích thước đó. Đặt thuộc tính scale thành 4, 10, 4. Tùy chọn thiết lập các thuộc tính Tint Color, Tint StrengthBrightness.

Đảm bảo đối tượng là động

Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng khối này được hoạt hình bằng cách thay đổi Motion thành Animated.

Bây giờ, chọn tài sản trong bảng phân cấp, nhấp chuột phải và chọn create asset.

Với tài sản mới được tạo, bạn có thể xóa đối tượng CustomMazeWall khỏi cảnh của mình.

Gán tài sản cho mê cung

Sau đó, chọn đối tượng Maze trong bảng phân cấp, dưới đối tượng GameArea. Trong bảng thuộc tính dưới script đã gán, bạn cần thiết lập các thuộc tính wallDetailedwallSimple thành tài sản mới của bạn. Sau đó, chúng ta cần sửa chữa độ xoay của tài sản tường, tài sản này sẽ xoay theo trục y, vì vậy hãy đặt wallRotateOnY thành true và wallXRotation thành 0.

Chạy trò chơi của bạn và bạn sẽ thấy các bức tường mê cung giờ đã sử dụng tài sản mới của bạn. Với tài sản này, bạn có thể tăng chiều rộng và chiều cao mà không gặp giới hạn về số đỉnh, tuy nhiên bạn sẽ gặp giới hạn về animation nếu vượt quá.

Mẹo tối ưu hiệu suất

  • Giảm số lượng đối tượng: Sử dụng các đối tượng chia sẻ tài sản để tối ưu hóa hiệu suất.
  • Kiểm tra hiệu suất: Sử dụng công cụ đo hiệu suất để kiểm tra và điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Làm thế nào để cài đặt Horizon Desktop Editor?

Để cài đặt, vui lòng tham khảo hướng dẫn tại trang web chính thức của Meta.

Có giới hạn nào cho kích thước mê cung không?

Có, với tài sản mặc định, kích thước tối đa cho mê cung là 19x19.

Tôi có thể thêm bao nhiêu NPC vào trò chơi?

Số lượng NPC bạn có thể thêm phụ thuộc vào hiệu suất máy tính của bạn và cách thức tối ưu hóa tài sản.

Kết luận

Hy vọng rằng hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để remix thế giới Maze Runner trong Horizon World. Hãy thử nghiệm và sáng tạo để tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho người chơi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi trong phần bình luận. Chúc bạn thành công trong việc phát triển thế giới của mình!

Gợi ý câu hỏi phỏng vấn
Không có dữ liệu

Không có dữ liệu

Bài viết được đề xuất
Bài viết cùng tác giả

Bình luận

Chưa có bình luận nào

Chưa có bình luận nào