Hướng Dẫn Xây Dựng Giao Diện Game Wukong bằng EzySmasher
Trong bài viết trước, chúng ta đã thực hiện việc thay đổi background cho màn hình đăng nhập. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiến hành nhiều thay đổi thú vị khác cho trò chơi Wukong của mình.
1. Thêm Tiêu Đề Cho Game
Để giúp người chơi nhận biết trò chơi ngay khi họ bắt đầu, chúng ta cần thêm một tiêu đề cho game.
- Đầu tiên, bạn truy cập vào màn hình
Login Scene
. - Tìm đến
Canvas
>Parent
>HorizontalLayout
>LeftVerticalLayout
>TextObject (1)
. - Sao chép một
Text Object
và đặt tên cho nó làtitle
. - Trong phần
TextMeshPro
, bạn thay đoạn chữ 'Sign in' thành <tên game của bạn>. Ví dụ, mình sẽ đặt tên game là Wukong go to the west. - Cuối cùng, điều chỉnh vị trí của nó để phù hợp và lưu lại.
- Chạy thử để xem kết quả.
2. Thay Đổi Background Màn Hình Sảnh Chờ và Màn Chiến Đấu
Tiếp theo, chúng ta sẽ thay đổi background cho màn hình sảnh chờ và màn chiến đấu.
- Đầu tiên, truy cập vào
Lobby Scene
và thực hiện theo các bước tương tự như phần trước. - Đối với màn giao chiến, mở
Game2DScene
và chọnOpen
để hiển thị giao diện. - Tìm kiếm một background đẹp và phù hợp với kích thước, mình khuyên rằng kích thước nên chia hết cho 4 (1920 x 1080 là kích thước lý tưởng).
- Trong
Game2DScene
, tìm componentFloor
. - Tại đây, bạn sẽ thấy mục
Sprite Render
. Thay đổiSprite
thành background mà bạn muốn (Hãy tham khảo bài viết trước để biết cách thay đổi background nếu bạn quên). - Nếu background quá lớn, bạn có thể điều chỉnh kích thước cho phù hợp bằng cách kéo mép bản đồ sao cho vừa với khung hình.
- Lưu lại và chạy thử để kiểm tra thành quả.
3. Kết Quả
Sau khi chạy thử, chắc chắn rằng tất cả đã được điều chỉnh phù hợp. Thành quả của chúng ta là màn hình bắt mắt hơn với tiêu đề và background đã được nâng cấp.
4. Tài Liệu Tham Khảo
Kết Luận
Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau thực hiện những thay đổi đáng chú ý cho game Wukong bằng việc thêm tiêu đề và làm mới background. Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ tập trung vào việc thay đổi hình ảnh nhân vật trong game để nâng cao trải nghiệm người chơi.
source: viblo