0
0
Posts
Hà Trần Duy Phát
Hà Trần Duy Pháthatranduyphat2004

Tạo Pull Request đúng cách

Đăng vào 5 months ago

• 2 phút đọc

Chủ đề:

GithubGit

Nếu muốn nắm rõ hơn về Pull Request (PR), đôi khi việc phải đọc những thông tin chưa được cập nhật từ 4 năm trước có thể gây khó khăn. Nhưng không sao, chúng ta sẽ đi sâu vào khái niệm này một cách dễ hiểu hơn.

Tạo pull request

Mục đích của việc tạo Pull Request

PR không chỉ là vấn đề kỹ thuật, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc đưa code của bạn đến với team và khách hàng. Đặc biệt đối với các dự án mà khách hàng thường xuyên review code, việc tạo PR theo quy chuẩn đã định trước rất quan trọng. Ngay cả khi code của bạn rất hay, nếu không tuân thủ các quy tắc về PR, có thể bị từ chối ngay lập tức.

Chuẩn bị Pull Request

Để chuẩn bị một PR tốt, bạn cần tạo một branch phù hợp. Tên branch cần phản ánh rõ mục đích của việc thay đổi. Đặc biệt, việc rebase source code thường xuyên trên branch của bạn giúp tránh conflict không cần thiết và tăng khả năng sử dụng code sau khi merge.

Squash commit

Khi merge vào branch chính, việc squash commit giúp giữ cho lịch sử commit gọn gàng và dễ quản lý hơn. Việc này cũng giúp dễ dàng xác định nguyên nhân của lỗi.

Tạo Pull Request: Những điều cần chú ý

Khi tạo PR, commit message phải rõ ràng và mô tả chính xác những thay đổi. Việc review kỹ các thay đổi so với source code hiện tại cũng rất quan trọng.

Review Pull Request

Review PR không chỉ là kiểm tra code, mà còn đảm bảo logic và requiements đều được đáp ứng. Kiểm tra ảnh hưởng của thay đổi đối với các bộ phận khác cũng cần được xem xét.

Hoàn thành Pull Request

Sau khi hoàn thành PR, bạn cần xử lý các comment của reviewer và đảm bảo rằng branch đã merge hoàn toàn và graph hiển thị đẹp mắt.

Lời kết

Dù PR có thể chỉ là bước cuối trong quá trình code, nhưng việc thực hiện nó đúng cách sẽ giúp việc làm việc với team trở nên mượt mà và hiệu quả hơn. Đó là quan điểm của mình về PR, bạn thì sao? Có kinh nghiệm gì muốn chia sẻ không?

Gợi ý câu hỏi phỏng vấn
entry

Làm cách nào để kiểm soát việc sử dụng tài nguyên của POD?

entry

Tại sao ngôn ngữ Go được tạo ra?

entry

Quy trình tạo mẫu là gì?

entry

Tầm quan trọng của việc tạo mẫu trong thiết kế là gì?

Bài viết được đề xuất

Bài viết cùng tác giả

Không có kết quả

Không có kết quả

Bình luận

Chưa có bình luận nào

Chưa có bình luận nào