0
0
Lập trình
Admin Team
Admin Teamtechmely

Tối Ưu Thế Giới Minecraft Đã Tạo Sẵn Cho Thiết Bị Thấp

Đăng vào 1 tháng trước

• 6 phút đọc

Giới Thiệu: Thế Giới Thư Giãn Của Minecraft

Minecraft không chỉ là một trò chơi; nó là một hộp cát sáng tạo cho phép người chơi khám phá, xây dựng và đắm chìm trong những thế giới được tạo ra một cách ngẫu nhiên. Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của Minecraft là khả năng cung cấp trải nghiệm thư giãn và không căng thẳng. Người chơi có thể dành hàng giờ để xây dựng các công trình phức tạp, thu hoạch tài nguyên hoặc đơn giản chỉ là lang thang qua những khu rừng, núi non và đại dương. Trò chơi khuyến khích sự sáng tạo, giải quyết vấn đề và thử nghiệm, mang đến cảm giác tự do mà hiếm có trò chơi nào khác có thể mang lại. Hơn nữa, Minecraft cho phép chơi hợp tác, nơi bạn bè có thể cùng nhau xây dựng, khám phá và sinh tồn, tạo ra một không gian chung thúc đẩy tinh thần đồng đội và tương tác xã hội. Sự kết hợp giữa khám phá, sáng tạo và thẩm mỹ dễ chịu của môi trường khối tạo nên trải nghiệm thư giãn và hấp dẫn một cách độc đáo.

Tuy nhiên, trải nghiệm này có thể bị cản trở trên các thiết bị thấp. Độ trễ, số khung hình thấp và các quy trình tiêu tốn tài nguyên như tạo chunk trực tiếp thường làm gián đoạn trò chơi và giảm bớt niềm vui. Đối với những người chơi sử dụng thiết bị có CPU hoặc bộ nhớ hạn chế, ngay cả một hoạt động đơn giản như đi bộ qua một ngôi làng hoặc khám phá một hang động cũng có thể trở nên khó chịu.

Khái Niệm Tạo Sẵn Thống Nhất Với Đầu Vào Tuple

Để giải quyết những thách thức này, một hệ thống các thế giới Minecraft hoàn toàn được tạo trước đã được phát triển bằng cách sử dụng một đầu vào duy nhất dưới dạng tuple với ba giá trị. Các giá trị này đại diện cho số lượng chunk dọc theo trục X, trục Z và trục Y theo chiều dọc (từ trên xuống dưới). Đầu vào này xác định khu vực đã được tạo sẵn của Overworld.

Từ tuple duy nhất này, Nether được quy đổi theo tỷ lệ 8:1 so với tọa độ Overworld, và chiều không gian End được tính toán để phù hợp với các tọa độ tương ứng. Tất cả các chiều không gian đều được căn chỉnh hoàn toàn, và hệ thống tự động xử lý tất cả các phép tính. Điều này đảm bảo tính nhất quán giữa Overworld, Nether và End, đơn giản hóa cấu hình cho người chơi và cho phép các thiết bị thấp hưởng lợi từ các thế giới đã được tối ưu hóa hoàn toàn.

Ranh Giới Thế Giới Linh Hoạt và Các Kiểm Soát An Toàn

Người chơi có thể chọn xem thế giới đã được tạo sẵn là hoàn toàn có ranh giới hay chỉ được tải một phần. Các bức tường bedrock vật lý có thể được kích hoạt ở ranh giới để ngăn người chơi vượt quá khu vực đã xác định, duy trì hiệu suất và ngăn chặn việc khai thác như leo trèo hoặc nhảy qua các cạnh bản đồ. Ngược lại, các bức tường có thể được vô hiệu hóa để cho phép khám phá động linh hoạt vượt ra ngoài các chunk đã được tải, với các chunk mới được tạo ra ngay lập tức khi người chơi di chuyển về phía trước.

Ngoài các ranh giới, hệ thống còn cung cấp các giới hạn an toàn và kiểm soát tạo ra có thể tùy chỉnh. Người chơi hoặc người tạo thế giới có thể cấu hình:

  • Số lượng chunk tối đa để tạo trước dựa trên đầu vào tuple.
  • Tốc độ tạo ra, chỉ định số lượng chunk được tạo ra mỗi giây hoặc mỗi phút.
  • Giới hạn an toàn về bộ nhớ và tài nguyên để đảm bảo việc tạo trước không làm quá tải các thiết bị thấp.
  • Bức tường tùy chọn, giới hạn xây dựng và ranh giới theo chiều dọc dựa trên giá trị trục Y trong tuple.

Điều này đảm bảo rằng việc tạo trước hoàn toàn có thể cấu hình, trong khi vẫn đơn giản và hiệu quả.

Quản Lý Chiều Không Gian và Hành Vi Cổng Kết Thúc

Trong khi hệ thống xử lý việc tạo trước và tối ưu hóa, nó không thay đổi cơ chế chiều không gian vanilla. Tất cả các cổng End hoạt động bình thường, dẫn đến cùng một phiên bản chiều không gian End như trong Minecraft tiêu chuẩn. Hệ thống chỉ là một trình tải trước và tối ưu hóa, và nó không tạo ra các chiều không gian End riêng biệt hoặc cổng độc đáo. Mục tiêu là đảm bảo rằng khi người chơi vào End, nó đã được tạo sẵn và tối ưu hóa cho trò chơi mượt mà, đặc biệt là trên các thiết bị thấp.

Tối Ưu Hiệu Suất Trên Các Đẳng Cấp Thiết Bị

Hệ thống tạo sẵn hỗ trợ các thiết bị thấp, trung bình và cao. Các thế giới đã được tải giảm mức sử dụng CPU và bộ nhớ cho phần cứng thấp, các thiết bị trung bình có thể sử dụng RAM bổ sung cho mod, shader và gói tài nguyên, và các thiết bị cao có thể tạo ra các chunk bổ sung một cách động mà không làm giảm hiệu suất. Việc sử dụng đầu vào tuple duy nhất đảm bảo việc tạo trước đồng nhất trên tất cả các chiều không gian và loại phần cứng.

Bằng cách tách biệt việc tạo thế giới khỏi trò chơi thời gian thực và tập trung vào tối ưu hóa thay vì thay đổi cơ chế chiều không gian, hệ thống đảm bảo rằng tất cả người chơi đều có thể tận hưởng trò chơi Minecraft mượt mà, không gián đoạn.

Cuộc Gặp Gỡ Với Rồng và Trải Nghiệm Trò Chơi

Hành vi của Rồng Ender vẫn như trong Minecraft vanilla. Rồng xuất hiện trong chiều không gian End theo các cơ chế tiêu chuẩn, và không có các chiều không gian End bổ sung hoặc các lần xuất rồng tùy chỉnh nào được tạo ra. Việc tạo sẵn chiều không gian End đảm bảo hiệu suất mượt mà trong quá trình khám phá và chiến đấu, đặc biệt là trên các thiết bị thấp, mà không thay đổi trải nghiệm trò chơi vanilla.

Tầm Nhìn Kỹ Thuật và Lợi Ích Cộng Đồng

Hệ thống tạo sẵn này được thiết kế để làm cho Minecraft dễ tiếp cận và thú vị hơn cho tất cả người chơi. Bằng cách sử dụng một đầu vào tuple duy nhất để xác định kích thước chunk dọc theo các trục X, Y và Z, nó đơn giản hóa việc tạo thế giới trong khi cung cấp các môi trường đã được tạo sẵn, tối ưu hóa cho các thiết bị thấp. Nó hỗ trợ các ranh giới linh hoạt, giới hạn an toàn và tốc độ tạo ra, đảm bảo rằng việc tải trước không làm ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị. Khái niệm này nhằm giúp các fan của Minecraft trên toàn thế giới, và có thể được đề xuất cho Mojang hoặc Microsoft xem xét triển khai một phiên bản beta của hệ thống như vậy để cung cấp các thế giới đã được tối ưu hóa chính thức.

Kết Luận

Hệ thống thế giới Minecraft đã được tối ưu hóa và tạo sẵn, được điều khiển bởi một đầu vào tuple ba giá trị đơn giản, cung cấp giải pháp toàn diện cho các thiết bị thấp trong khi vẫn duy trì tính linh hoạt cho phần cứng trung bình và cao. Bằng cách tải trước các thế giới trên tất cả các chiều không gian, cung cấp các ranh giới tùy chọn và bao gồm các cài đặt tạo ra có thể cấu hình, hệ thống này đảm bảo trò chơi mượt mà và hấp dẫn. Người chơi có thể khám phá, xây dựng và chiến đấu với rồng mà không gặp phải độ trễ trong khi tận hưởng các khía cạnh sáng tạo và thư giãn của Minecraft. Sự tập trung vẫn hoàn toàn vào việc tạo trước và tối ưu hóa, bảo tồn trải nghiệm trò chơi vanilla mà không thêm nhiều phiên bản End hoặc cổng độc đáo.

Gợi ý câu hỏi phỏng vấn
Không có dữ liệu

Không có dữ liệu

Bài viết được đề xuất
Bài viết cùng tác giả

Bình luận

Chưa có bình luận nào

Chưa có bình luận nào