Tổng hợp Game Dev #298: Shaders, Multiplayer, Culling và nhiều hơn nữa
Bài viết này được xuất bản lần đầu trên GameDevDigest.com
Chào mừng bạn đến với tổng hợp Game Dev số 298, nơi chúng ta cùng khám phá những chủ đề nóng hổi trong lĩnh vực phát triển game, bao gồm Shaders, Multiplayer, và Culling. Hãy cùng bắt đầu!
Giới thiệu
Trong thế giới phát triển game, việc nắm bắt các công nghệ mới và phương pháp tối ưu là vô cùng quan trọng. Số phát hành này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về các kỹ thuật như tạo Island ngẫu nhiên, hiểu biết về dữ liệu Mesh, cũng như những bí quyết để tối ưu hóa hiệu suất trong trò chơi đa người. Hãy cùng tìm hiểu!
Nội dung chính
1. Tạo Island Ngẫu Nhiên (Phần I)
Bài viết này đánh dấu sự khởi đầu của một chuỗi bài viết về cách tạo ra các hòn đảo ngẫu nhiên trong game. Bạn sẽ học được những phương pháp và kỹ thuật để tạo ra những môi trường phong phú và đa dạng cho trò chơi của mình.
Xem thêm tại: brashandplucky.com
2. Giải thích Dữ liệu Mesh: Những gì có trong Mesh của bạn và cách Shaders sử dụng nó
Bài viết này cung cấp hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu về mọi thuộc tính đỉnh trong Unity. Bạn sẽ tìm hiểu về cách lưu trữ chúng trong bộ nhớ, cách mà Shaders truy cập chúng, và cách thêm thuộc tính riêng của bạn cho các thao tác đỉnh nhanh chóng và hiệu quả.
Tác giả: Danylo Hoshko
3. AA là gì?
Có thể bạn đã nghe qua các thuật ngữ như "AAA", "AA", "indie". Nhưng nếu bạn hỏi mười người về ý nghĩa của chúng, chắc chắn bạn sẽ nhận được mười câu trả lời khác nhau. Bài viết sẽ giúp bạn làm rõ những khái niệm này.
Xem thêm tại: hushcrasher.substack.com
4. Hệ thống mạng cho trò chơi đa người Survival Kids
Đây là phần đầu tiên trong chuỗi bài viết khám phá những bài học từ việc phát triển game Survival Kids. Bạn sẽ tìm hiểu về cơ sở hạ tầng mạng và những thách thức mà đội ngũ phát triển gặp phải.
Xem thêm tại: Unity
5. Cách tạo Norms tùy chỉnh cho đuôi
Hướng dẫn đơn giản để tạo ra các norms tùy chỉnh cho đuôi trong Unity.
Tài liệu trên Twitter
6. Không gian màu là gì?
Bài viết này sẽ trả lời mọi câu hỏi về màu sắc kỹ thuật số mà bạn từng có, và cả những câu hỏi bạn chưa từng nghĩ tới.
Xem thêm tại: makingsoftware.com
7. Cơ sở dữ liệu Steam Middle Games
Những trò chơi nhỏ được phát hành bởi các đội ngũ nhỏ trong thời gian ngắn với nhiều mức độ thành công khác nhau.
Tác giả: TheLight-233
Video
8. Mẹo Unity mà họ không nói với bạn: API CullingGroup cho các đối tượng thông minh
Culling Groups trong Unity là một API mạnh mẽ nhưng thường bị bỏ qua. Video này sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một hệ thống tùy chỉnh vượt ra ngoài culling mặc định của Unity, với các hiệu ứng mờ dần mượt mà.
Tác giả: git-amend
9. Ba lớp mà mọi trò chơi đa người trực tuyến đều sử dụng
Podcast Game Dev với khách mời Erick Passos từ Photon Engine, nơi cung cấp giải pháp mạng và kiến trúc máy chủ cho các trò chơi đa người trực tuyến.
Tác giả: Jonas Tyroller
10. Hướng dẫn toàn diện về các nhóm giao diện người dùng Unity
Hãy tìm hiểu cách hoạt động của các nhóm giao diện người dùng Unity (Vertical/Horizontal/Grid), cùng với các yếu tố và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả.
Tác giả: Christina Creates Games
11. Tính năng Shader Graph mới trong Unity 6.3
Ben Cloward sẽ giới thiệu những tính năng mới trong Shader Graph đi kèm với Unity 6.3.
Tác giả: Unity
12. Tham chiếu đối tượng trong game Unity một cách hoàn hảo
Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn học cách giao tiếp giữa các script một cách hiệu quả, tránh những cạm bẫy phổ biến khi sử dụng Singleton.
Tác giả: PracticAPI
13. Làm thế nào để đồng bộ hóa các cuộc tấn công của đơn vị và sát thương
Hướng dẫn đồng bộ hóa giữa các cuộc tấn công của đơn vị và hoạt ảnh của chúng, áp dụng sát thương đúng lúc.
Tác giả: LlamAcademy
14. Tối ưu hóa dựa trên phân tích - Tối ưu hóa game - Tập 8
Chúng ta sẽ sử dụng phân tích PIX của tuần trước để tối ưu hóa các cảnh trong Unreal và Unity.
Tác giả: Ben Cloward
Tài nguyên
15. Giảm giá Iconic essentials - Flash Deals hàng ngày
Các tài nguyên Iconic với mức giá cực hấp dẫn. Giảm giá lên đến 80%!
Tác giả: Unity
16. Mega Bundle tài nguyên và công cụ Gamedev
Sẵn sàng xây dựng trò chơi trong mơ của bạn với bộ sưu tập khổng lồ này.
Tác giả: Humble Bundle
17. Giải pháp trò chuyện giọng nói MetaVoiceChat
Giải pháp trò chuyện giọng nói gần gũi cho Unity với nhiều tính năng hấp dẫn.
Tác giả: Metater
18. VFX Overload Bundle
Thư viện tài nguyên chất lượng cao cho các dự án game, video, vlog.
Tác giả: Humble Bundle
19. Unity Helpers
Bộ công cụ hỗ trợ Unity với nhiều trình tạo số ngẫu nhiên.
Tác giả: wallstop
20. Giảm giá lên đến 50% cho Hippo - Giảm giá Nhà xuất bản
HIPPO chuyên sản xuất tài nguyên 2D chất lượng cao cho Unity Asset Store.
Tác giả: Unity
Spotlight
21. Phantasia
Trò chơi sinh tồn kỳ bí! Thu thập và triệu hồi phép thuật để thoát khỏi cơn ác mộng.
[Bạn có thể wishlist trên Steam và thử demo trên Itch]
Tác giả: AceStudios
Trò chơi của tôi, Call Of Dookie. Demo có sẵn trên Steam.
Bạn có thể đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng tuần tại GameDevDigest.com
Bài viết này bao gồm các liên kết liên kết; tôi có thể nhận được phần thưởng nếu bạn mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ các liên kết khác nhau được cung cấp trong bài viết này.