0
0
Lập trình
Harry Tran
Harry Tran106580903228332612117

Tổng Hợp Game Dev #299: Địa Hình, NavMesh và Chiến Lược Tiếp Thị

Đăng vào 1 tuần trước

• 4 phút đọc

Tổng Hợp Game Dev #299: Địa Hình, NavMesh và Chiến Lược Tiếp Thị

Bài viết này được xuất bản lần đầu trên GameDevDigest.com

Chào mừng bạn đến với số báo 299 của Game Dev Digest, nơi chúng tôi mang đến những thông tin mới nhất về phát triển game, từ kỹ thuật đến tiếp thị! Hãy cùng khám phá những nội dung thú vị bên dưới.


1. Nhà Phát Triển Chia Sẻ Cách Tăng Gấp Ba Hiệu Suất Game Unity

Nhà phát triển Alejandro Nunez đã chứng minh khả năng tối ưu hóa game Unity của mình. Trong vòng một tháng, anh đã cải thiện đáng kể hiệu suất của game chiến thuật thời gian thực "The Last General", đạt được 3 lần FPS so với trước đây. Alejandro không chỉ đạt được điều này mà còn chia sẻ những cách thức với các nhà phát triển khác.

2. "Hãy chơi nó!": Lời Kêu Gọi từ Nhà Phát Triển tới 10,000 Fan

Game kinh dị tâm lý "Threshold" đang thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dùng Steam, nhưng nhiều người trong số họ vẫn chưa khởi động game. Nhà phát triển đang kêu gọi họ bắt đầu trải nghiệm trò chơi này.

3. Hơn 6000 Wishlists Chỉ Trong Một Tháng

Studio Two Horns Unicorn đã thành công trong việc thu hút 6,000 wishlists cho dự án hợp tác mới "S.E.M.I. - Side Effects May Include..." chỉ thông qua một trang Steam duy nhất trong vòng một tháng. Hãy cùng khám phá câu chuyện phía sau thành công này!

4. Tạo Đảo Tự Động (III)

Bài viết này tiếp tục từ Phần II, nơi chúng ta thiết lập bản đồ sơn và hệ thống đồi núi. Bây giờ, chúng ta sẽ thêm các lớp nhiễu chi tiết, đỉnh núi dựa trên khoảng cách và thực hiện blending để tạo ra độ cao địa hình cuối cùng.

5. Video Hướng Dẫn

Hướng Dẫn Đưa Game Của Bạn Vào Các Buổi Triển Lãm

Tham gia cùng các khách mời đặc biệt Jenny Windom (Wholesome Games) và Chris Wulf (Triple-i Initiative) để học cách đưa game của bạn vào các buổi triển lãm.

Tiếp Thị Game Indie: Nhà Phát Triển So Với Nhà Phát Hành

Trong Game Dev Podcast này, tôi trò chuyện với Philomena Schwab, đồng sáng lập và CEO của Stray Fawn Studio. Chúng tôi bàn về yếu tố cần thiết để tạo ra những trò chơi thành công, xây dựng cộng đồng, tiếp cận sớm, phát hành và vai trò của phụ nữ trong ngành phát triển game.

Tạo Đường Đi Dễ Dàng Với Splines | Buổi Đào Tạo Miễn Phí

Sarah từ đội ngũ Đào Tạo Chuyên Nghiệp của Unity đang dẫn dắt một buổi đào tạo miễn phí về cách tạo đường đi dễ dàng bằng Splines.

Ý Nghĩa của Các Game Khó

Hollow Knight: Silksong là trò chơi mới nhất tham gia vào cuộc tranh luận về "độ khó trong game". Trong tập Mini này của GMTK, chúng ta sẽ xem xét tại sao và làm thế nào các nhà thiết kế thực hiện mức độ thử thách cao trong game của họ.

Đừng Để Chiến Lược Cập Nhật NavMesh Làm Hỏng Hiệu Suất Game

Quantization là chìa khóa để làm cho các cập nhật NavMesh động trở nên hiệu quả trong Unity. Bằng cách gán bề mặt NavMesh vào một lưới thay vì xây dựng lại trên mọi chuyển động nhỏ, bạn sẽ tránh được những cập nhật không cần thiết và giữ cho hiệu suất ổn định. Trong video này, bạn sẽ học chính xác cách quantization hoạt động, xem nó trong hành động với các ví dụ mã rõ ràng, và khám phá cách nó có thể mang lại lợi ích cho các thế giới lớn hoặc môi trường dựa trên voxel, nơi việc tái xây dựng NavMesh thường quá tốn kém.

Shader Địa Hình Trong Shader Graph

Đội ngũ Shader Graph và World Building vui mừng thông báo rằng trong Unity 6.3, Shader Graph hiện đã được hỗ trợ chính thức để tạo shader địa hình trong cả HDRP và URP. Ngoài một mục tiêu và các nút mới trong Shader Graph, chúng tôi cũng đã tạo ra nội dung mẫu mới để giúp bạn nhanh chóng bắt đầu tạo shader địa hình. Hãy xem video này để biết tất cả các chi tiết và cho chúng tôi biết ý kiến của bạn!

6. Tài Nguyên Hữu Ích

  • Gói Học Phát Triển Game Unity 2025: Học Unity để biến ý tưởng game của bạn thành hiện thực.
  • Giảm Giá 50% cho Tài Nguyên Mới: Chào đón những tài nguyên mới nhất với mức giá giảm 50%!
  • Hướng Dẫn UGUI: Tôi đã viết sáu hướng dẫn về các khía cạnh của hệ thống UGUI của Unity, với các tệp dự án và mã nguồn kèm theo.
  • URP-ScreenSpaceReflection: Gói ScreenSpace Reflection cho trình điều khiển Unity URP.
  • TableForge: Công cụ Unity Editor thiết kế để quản lý và trực quan hóa dữ liệu từ ScriptableObjects.

7. Đèn Flash

Tiny Terra Spaces

Tiny Terra Spaces là một trò chơi xây dựng chậm rãi và ấm cúng, nơi bạn có thể tạo nên hòn đảo trung cổ của riêng mình, đặt từng công trình một cách cẩn thận. Với nhiều cấu trúc thủ công để lựa chọn, bạn có thể biến ý tưởng của mình thành hiện thực theo tốc độ của riêng bạn.
Bạn có thể tải game trên Itch.
Ludus Pax Studio


Trò chơi của tôi, Call Of Dookie. Demo có sẵn trên Steam.


Bạn có thể đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng tuần tại GameDevDigest.com.

Bài viết này có chứa các liên kết liên kết; tôi có thể nhận được hoa hồng nếu bạn mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ các liên kết khác nhau được cung cấp trong bài viết này.

Gợi ý câu hỏi phỏng vấn
Không có dữ liệu

Không có dữ liệu

Bài viết được đề xuất
Bài viết cùng tác giả

Bình luận

Chưa có bình luận nào

Chưa có bình luận nào