Chào mọi người, trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm cây cối vào trong bản đồ mà chúng ta đã tạo ở phần trước.
1. Giới thiệu về Asset Store trong Unity
Trước hết, hãy tìm hiểu về Asset Store. Asset Store trong Unity có thể được hiểu như một chợ trực tuyến, nơi các nhà phát triển có thể tạo ra và đăng tải các sản phẩm của mình với nhiều mục đích khác nhau, bao gồm chia sẻ cho những nhà phát triển khác hoặc để kiếm tiền. Tại đây, bạn có thể mua hoặc tải về các mô hình và trò chơi được phát triển bởi người dùng khác.
Ngoài việc sử dụng sản phẩm của người khác, bạn cũng có thể tự thiết kế và đăng dự án của mình lên chợ. Thật thú vị phải không nào? Giờ thì chúng ta bắt đầu nhé!
Như trong bài trước, mình đã hướng dẫn cách tạo ra một đồng cỏ xanh sử dụng Plane và Texture. Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục trang trí cho đồng cỏ đó bằng một vài cây cối và những tảng đá để tăng thêm sự sinh động cho bản đồ.
2. Cách thêm cây vào bản đồ
Trước tiên, hãy chú ý đến mục Asset Store. Bạn chỉ cần nhấp vào đó, nó sẽ mở ra giao diện Asset Store trong Unity, sau đó hãy nhấp vào 'Search Online'.
Khi bạn thực hiện tìm kiếm từ khóa "tree" (cây), bạn sẽ thấy nhiều kết quả liên quan đến cây cối. Đừng quên chọn lọc theo giá thành là 'Free' để tìm kiếm các sản phẩm miễn phí nhé! 😆
Khi đã chọn được asset mình thích, hãy nhấn vào nút 'Add to My Assets'. Sau khi thêm thành công, sẽ có thông báo xác nhận hiện lên và bạn có thể chọn mở Unity Hub. Khi trở lại Unity, hãy truy cập vào Package Manager và chọn tải về những tài sản mà bạn vừa thêm.
Khi đã tải xong, bạn hãy chọn 'Import Project' để đưa các tài sản vào dự án của mình.
Sau khi hoàn tất việc nhập, bạn có thể kéo các đối tượng ra và bắt đầu trang trí cho bản đồ. Để tạo thêm sự sống động, hãy cân nhắc thêm vài viên đá vào bản đồ như trong ví dụ sau:
Kết luận
Sau một thời gian trang trí, bạn đã có một bản đồ với cây cối và đá đầy sinh động. Trong bài viết tới, chúng ta sẽ cùng nhau thiết kế nhân vật để di chuyển quanh bản đồ. Hãy cho mình biết cảm nhận của bạn và ủng hộ mình trong các bài viết tiếp theo nhé!
source: viblo