Câu hỏi phỏng vấn Design pattern
Câu hỏi

Design patterndesign principles khác nhau như thế nào?

Câu trả lời

Design Pattern và Design Principles là hai khái niệm quan trọng trong lập trình hướng đối tượng (OOP), nhưng chúng đề cập đến hai khía cạnh khác nhau của việc thiết kế phần mềm.

Design Pattern (Mẫu thiết kế)

  • Định nghĩa: Design Pattern là các giải pháp cụ thể, tái sử dụng được cho các vấn đề thiết kế phần mềm thường gặp.
  • Mục đích: Cung cấp các mẫu giải pháp đã được kiểm chứng cho các vấn đề thiết kế cụ thể, giúp tăng tốc độ phát triển và cải thiện chất lượng mã.
  • Ví dụ: Singleton, Factory, Observer, Strategy, v.v..
  • Ứng dụng: Các mẫu thiết kế thường được áp dụng trong các tình huống cụ thể và có thể liên quan đến cách tổ chức mã, cách các đối tượng tương tác với nhau, hoặc cách triển khai một tính năng.

Design Principles (Nguyên tắc thiết kế)

  • Định nghĩa: Design Principles là các nguyên tắc cấp cao, trừu tượng hướng dẫn việc thiết kế phần mềm.
  • Mục đích: Cung cấp hướng dẫn chung để tạo ra phần mềm có cấu trúc tốt, dễ bảo trì, mở...
middle

middle

Gợi ý câu hỏi phỏng vấn

junior

Mô tả một design pattern như thế nào?

middle

Design pattern Proxy là gì?

middle

Trong Design pattern, Inversion of Control là gì?

Bình luận

Chưa có bình luận nào

Chưa có bình luận nào